0971 345 993

Xác định các dáng khuôn mặt nam để lựa chọn kiểu tóc phù hợp nhất

Bí quyết chọn kiểu tóc dựa trên các dáng khuôn mặt nam

Đầu tiên, để biết được gương mặt mình thuộc loại nào trong các dáng khuôn mặt nam, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Đo chiều dài của khuôn mặt: được tính từ đỉnh cằm đến chân tóc mái.
  • Đo độ rộng của trán: ta lấy điểm giao từ chân lông mày đến chân tóc mái, sau đó đo độ rộng giữa chúng.
  • Đo độ rộng giữa hai bên gò má: khoảng cách từ gò má bên này đến gò má bên kia.
  • Đo độ rộng của xương hàm: khoảng cách từ phần quai hàm ở dưới dái tai đến đỉnh cằm.

 

Khuôn mặt dài

Đây là khuôn mặt có độ rộng gò má, trán và xương hàm bằng nhau và nhỏ hơn số đo chiều dài khuôn mặt. Điều này khiến cho người sở hữu có khuôn mặt thon dài và có nét góc cạnh.

Là một trong các dáng khuôn mặt nam giới phổ biến, gương mặt dài phù hợp với rất nhiều kiểu tóc. Tuy nhiên phù hợp nhất vẫn là các kiểu tóc nam cắt ngắn sẽ khoe trọn được đường nét khuôn mặt.

 

Khuôn mặt tròn

Khuôn mặt tròn có chiều dài tương đương với độ rộng gò má và lớn hơn độ rộng trán, xương hàm. Người sở hữu gương mặt này thường trông trẻ trung hơn tuổi nhưng lại không góc cạnh, thiếu nam tính.

Người khuôn mặt tròn nên chọn các kiểu tóc cổ điển, đơn giản và gọn gàng để gương mặt trông thanh thoát hơn.

 

Khuôn mặt vuông

Chiều dài mặt ngang với độ rộng gò má, trán và quai hàm là đặc điểm mô tả người có khuôn mặt vuông. Đây là khuôn mặt được đánh giá là nam tính nhất trong các dáng khuôn mặt nam.

Các kiểu tóc phù hợp với người có mặt vuông là tóc vuốt đỉnh đầu hoặc để đầu đinh. Các kiểu tóc này giúp cho khuôn mặt thêm hài hòa và cân đối.

 

Khuôn mặt tam giác

Độ rộng xương hàm lớn hơn độ rộng gò má, độ rộng gò má lớn hơn độ rộng trán. Điều này tạo nên một khuôn mặt đặc trưng với gò má thẳng, cằm nhọn.

Người sở hữu khuôn mặt tam giác có thể dễ dàng lựa chọn các kiểu tóc khác nhau. Tùy vào sở thích mà bạn có thể tìm cho mình một kiểu tóc phù hợp nhất.

Gợi ý cho bạn: TOP 7 mẫu tóc giả nam nguyên đầu được phái mạnh ưa chuộng nhất hiện nay

 

Khuôn mặt kim cương

Còn được biết đến với tên gọi khuôn mặt hình thoi, khuôn mặt này nổi bật với độ rộng gò má. Đây là gương mặt góc cạnh nhất trong các dáng khuôn mặt nam. Vì thế nên người sở hữu khuôn mặt này cũng có nét nam tính, mạnh mẽ quyến rũ.

Bạn có thể kết hợp với một bộ râu trên khuôn mặt cùng với kiểu tóc Faux Hawk. Điều này làm nên vẻ đẹp hoàn hảo của một người đàn ông khi khoe trọn được gò má góc cạnh và khiến gương mặt trông hài hòa hơn. Kiểu tóc Textured Crop cũng là một lựa chọn không tồi nếu như bạn có một gương mặt kim cương.

 

Khuôn mặt trái xoan

Đây là khuôn mặt có độ rộng xương hàm nhỏ hơn các số đo còn lại. Trong các dáng khuôn mặt nam, mặt trái xoan được ví như một phiên bản hài hòa hơn của khuôn mặt tròn. Đây là gương mặt rất ưa nhìn, tuy nhiên đối với nam giới thì khuôn mặt này có phần hơi nhẹ nhàng, thiếu sự góc cạnh.

Không khó khăn khi lựa chọn một kiểu tóc cho khuôn mặt trái xoan vì hầu hết các kiểu tóc đều phù hợp với gương mặt này. Bạn có thể tự tin đi đến bất cứ đâu với bất kỳ kiểu tóc nào.

Bạn đã xác định được khuôn mặt của mình qua các dáng khuôn mặt nam mà chúng tôi chia sẻ trên đây chưa? Chúc bạn sớm tìm được kiểu tóc thật vừa ý cho mình nhé